Thứ Tư, 25 tháng 4, 2012

Thang Máy-Tin Thời Sự

Thang Máy


Làm gì khi thang máy gặp sự cố hỏng hóc.Hiện nay, thang máy ngày càng được sử dụng phổ biến không những trong các toà cao ốc văn phòng, chung cư cao tầng mà ngay cả các công trình tư nhân từ 4 đến 5 tầng.
Đối với người đang đi trong thang máyNếu bạn là người thường xuyên tiếp xúc sử dụng thang máy, thì tốt nhất nên trang bị cho mình những kiến thức căn bản về việc sử dụng và ứng phó với các tình huống kẹt thang.
- Tình huống 1: Trong trường hợp mất điện; tất cả các thang máy tải khách hiện nay đề có bộ cứu hộ tự động ARD (Automatic Rescue Device) vì vậy khi thang máy bị mất điện, ARD sẽ hoạt động và đưa bạn về tầng gần nhất, mở cửa để bạn thoát ra ngoài, vì vậy nếu bạn trong tình huống này thì trong vòng vài phút bạn sẽ bước ra ngoài mà không cần bất cứ một sự giúp đỡ nào. Nếu ARD không hoạt động (do bị hỏng) tham khảo tình huống 2.
thang máy

- Tình huống 2: Trường hợp hỏng hóc do gặp các sự cố khác; Thang máy có đến hàng trăm thiết bị, việc hỏng hóc bất cứ thiết bị nào có thể dẫn đến việc thang đang chạy và dừng đột ngột. Khi gặp tình huống này hãy bình tĩnh và thực hiện các thao tác sau:
+ Đầu tiên hãy tìm và nhấn hai nút: 1 là nút Intercom (Internal comunication - Liên lạc nội bộ) để liên lạc và nói chuyện với bộ phận bảo vệ trực thang máy, 2 là nút Emergency để chuông báo động của thang kêu báo hiệu thang bị hỏng. Khi đó người có trách nhiệm sẽ thao tác bằng tay để đưa thang về tầng gần nhất, dùng chià khoá để mở cửa cho bạn ra ngoài. 
Hãng Toshiba Elevator and Building Systems Corp., chuyên về xây dựng cao ốc và cầu thang máy, đang phát triển một dự án phát minh ra một loại cầu thang máy với kỹ thuật tiên tiến Maglev (Magnetic Levitation). Dự án này sẽ hoàn thành vào năm 2008 và sẽ được đưa ra ứng dụng tại Nhật Bản để thử nghiệm. 
thang may

Chuyên viên của hãng Toshiba tiết lộ các thang máy  trong tương lai với kỹ thuật Maglev (từ trường), sẽ ru êm không gây ra tiếng động và tiện nghi hơn các loại thang máy thông dụng hiện nay.

Đáng nể hơn, loại thang máy hiện đại này có thể lên cao với vận tốc tối đa là 300m/phút cho loạt sản xuất đầu tiên. Còn những loạt sản xuất sau, theo tham vọng của các nhà kỹ thuật Nhật Bản, sẽ là những thang may với siêu vận tốc tối đa là 1.010m/phút!
Cho đến nay kỹ thuật Maglev chỉ mới được áp dụng trong sự phát triển vận tốc của đường sắt, cho những chuyến xe lửa tốc hành. Theo quan điểm của Rembert Horstman, Giám đốc thương mại của công ty sản xuất thang máy ThyssenKruup Elevator (tại Đức), Maglev chỉ là một trong rất nhiều kỹ thuật để phát triển ngành sản xuất thang máy
thang may-1

Nhưng trước hết, "sự an toàn cho người tiêu dùng trong sự phát triển vận tốc phải được đặt lên hàng đầu, chứ không phải những phát minh hiện đại nguy hiểm…”. Và, để chứng minh rằng nước Đức cũng không thua kém bất cứ quốc gia nào trên thế giới trong lĩnh vực kỹ thuật tiên tiến (mà lại an toàn), ông Horsman tiết lộ Công ty Kruup đang khai triển đề án TWIN, với kỹ thuật cho phép cả hai “phòng thang máy” hoạt động cùng một lúc, trong cùng “một hầm”.
Thang may,thang máy,thang máy tải hàng,thang máy chở hàng,bao gia thang may,gia thang may, thang may gia dinh, giá thang máy, cầu thang máy, bảo trì thang máy, dien thang may.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét