Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2012

Thang Máy Phát Triển Cùng Khoa Học

Thang Máy


Ngày nay với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, các thế hệ thang máy ngày càng được nâng cấp, cải tiến.Thang máy thường được sử dụng trong các toà nhà văn phòng, cơ quan, siêu thị, chung cư, khách sạn, bệnh viện, các nhà máy, khu công nghiệp……với ưu điểm là dùng máy để kéo nên thang máy có thể nâng, vận chuyển được nhiều người và hàng hoá có khối lượng lớn, thời gian vận chuyển nhanh, vận hành êm ái chính xác. Điều quan trọng là làm tăng giá trị mỹ thuật, kỹ thuật và tiện nghi cho công trình của bạn.
thang máy

Thang máy là thiết bị nâng hạ, vận chuyển người nên yêu cầu phải tuân thủ tính an toàn nghiêm ngặt, ảnh hưởng của nó rất lớn đến tài sản, tính mạng, sức khoẻ con người.Do đó đòi hỏi khi thiết kế, sản xuất, lắp đặt, vận hành và bảo trì phải tuyệt đối tuân thủ một cách nghiêm ngặt các yêu cầu về kỹ thuật đã được qui định trong các tiêu chuẫn an toàn về thang máy và thiết bị nâng.
Sản phẩm thang máy ngoài thiết kế mẫu mã bên ngoài, sang trọng, lịch sự, khi vận hành phải êm ái dừng tầng phải chính xác, cửa đóng mở phải nhẹ nhàng vẫn cần thêm yếu tố quan trọng là đảm bảo độ an toàn.Thang máy có đủ độ tin cậy phải có các yếu tố như: Khi mất điện phải có đèn chiếu sáng, có điện thoại liên lạc ra bên ngoài, có bộ cứu hộ khi mất điện, có chuông báo, bộ hãm bảo hiểm cho cabin, đối trọng, các công tắc an toàn cửa, khoá an toàn cửa, lò xo giảm chấn…….
Trước đây do điều kiện kiện kinh tế khó khăn nên việc đầu tư cho toà nhà có hệ thống thang máy được mọi người cân nhắc rất kỹ lưỡng, chỉ ưu tiên những toà nhà cao tầng mới đầu tư hạng mục thang máy.



Thế nào là thang máy tốt?
thang may

Thang máy được sản xuất có chất lượng vô cùng tốt như: Nippon, Otis, Toshiba, Mitsubishi, Sanyo, ... nhưng được lắp đặt, bảo hành, bảo trì không đảm bảo kĩ thuật thì thang cũng không thể vận hành tốt được.Theo tổng kết của chúng tôi thì chất lượng thang máy được cấu thành như sau:
- 30% là do chất lượng của thang may (Thang máy được sản xuất theo tiêu chuẩn Nhật Bản JIS, tiêu chuẩn Châu Âu EN, Tiêu chuẩn Mỹ ASTM, tiêu chuẩn Trung Quốc GB). Nhà sản xuất có thể đưa ra sản phẩm cao hơn những hệ tiêu chuẩn này hoặc tối thiểu là bằng. Hệ tiêu chuẩn này quy định rất chi tiết về vật liệu, cáp tải, khung ca bin, kích thước tối ưu… của thang máy.
- 30% là do công tác lắp đặt, vận hành thang máy. Giai đoạn này phụ thuộc nhiều vào trình độ kỹ thuật, trách nhiệm của người thợ và quy trình giám sát chất lượng lắp đặt của bộ phận thanh tra.
- 30% là do công tác bảo trì. Chất lượng của giai đoạn này cũng phụ thuộc rất nhiều vào cán bộ bảo trì, và quy trình bảo trì, bảo dưỡng của nhà cung cấp dịch vụ.
- 10% còn lại là do ý thức người sử dụng, thiên tai và những vấn đề khác…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét