Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012

Thang Máy Được Lựa Chọn Là Tốt Nhất

Thang Máy


Thế nào là thang máy tốt?
Thang máy được sản xuất có chất lượng vô cùng tốt như: Nippon, Otis, Toshiba, Mitsubishi, Sanyo, ... nhưng được lắp đặt, bảo hành, bảo trì không đảm bảo kĩ thuật thì thang cũng không thể vận hành tốt được.Theo tổng kết của chúng tôi thì chất lượng thang máy được cấu thành như sau:
- 30% là do chất lượng của thang máy (Thang máy được sản xuất theo tiêu chuẩn Nhật Bản JIS, tiêu chuẩn Châu Âu EN, Tiêu chuẩn Mỹ ASTM, tiêu chuẩn Trung Quốc GB). Nhà sản xuất có thể đưa ra sản phẩm cao hơn những hệ tiêu chuẩn này hoặc tối thiểu là bằng. Hệ tiêu chuẩn này quy định rất chi tiết về vật liệu, cáp tải, khung ca bin, kích thước tối ưu… của thang máy.
- 30% là do công tác lắp đặt, vận hành thang máy. Giai đoạn này phụ thuộc nhiều vào trình độ kỹ thuật, trách nhiệm của người thợ và quy trình giám sát chất lượng lắp đặt của bộ phận thanh tra.
thang máy

- 30% là do công tác bảo trì. Chất lượng của giai đoạn này cũng phụ thuộc rất nhiều vào cán bộ bảo trì, và quy trình bảo trì, bảo dưỡng của nhà cung cấp dịch vụ.
- 10% còn lại là do ý thức người sử dụng, thiên tai và những vấn đề khác…
Ngày 29 tháng 2 năm 2012 - Mitsubishi Electric công bố đã nhận được đơn hàng từ Công ty xây dựng Ahuja lắp đặt 09 thang máy cho chung cư Ahuja 53 tầng. Chung cư cao tầng này hiện đang được xây dựng tại Mumbai, Ấn độ. Bốn trong chín thang máy đó sẽ có tốc độ 6 mét/giây (tương đương 21,6km/ giờ), sau khi hoàn thành sẽ là một trong các thang máy chạy nhanh nhất ở Ấn Độ.Ahuja Tower bao gồm hai tòa nhà dân cư dự kiến ​​sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay tại Worli, một khu vực cao cấp của Mumbai. Nhằm mục đích tạo sự thoải mái, an toàn, bốn thang máy siêu nhanh sẽ được tích hợp hệ thống kiểm soát ra vào. Trong cabin thang máy, màn hình cảm ứng có thể  tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu sử dụng đặc biệt của toà nhà.
thang may
 
Mitsubishi Electric ở Ấn Độ đã được phát triển đều đặn kể từ khi bắt đầu như là một liên doanh được gọi là Công ty thang máy MELCO ETA, vào giữa những năm 1990. Hiện công ty đang hoạt động trên 41 thành phố. Năm 2008 nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hậu mãi, Mitsubishi thành lập công ty chuyên về đào tạo, sửa chữa, bảo trì thang máy ở Chennai.Trong tương lai, Mitsubishi tiếp tục nghiên cứu, nâng cấp để đưa ra các loại thang máy chạy với tốc độ cao nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của thị trường xây dựng Ấn độ.

Công trình thử nghiệm do các nhà khoa học Hà Lan khởi xướng đã thực sự thu hút sự quan tâm của các chính trị gia và các cơ quan chức năng.
Nguyên tắc chính của chiếc thang may chuyên chở hàng hoá này vô cùng đơn giản. Khoang chứa hàng hoá sẽ được thả xuống trái đất dọc theo tuyến cáp chắc chắn đặc biệt dài 30km. Cho dù với chiều dài lớn như vậy nhưng trọng lượng của sợi cáp này không quá 6kg. Khi đi vào những lớp khí quyển dày đặc, sợi cáp sẽ bốc cháy và khoang hàng hoá sẽ tiếp tục hành trình bằng một khinh khí cầu có đường kính 2m.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét